5 น้ำตบ หน้าขาวใส ผิวไบร์ทจนแสบตา 2024

น้ำตบ คือหนึ่งในขั้นตอนของการดูแลผิว มีชื่อเรียกมากมายในอุตสาหกรรม เช่น น้ำ เอสเซ้นส์ โทนเนอร์ และอื่นๆ อีกมากมาย คุณสามารถเรียกพวกเขาว่าอะไรก็ได้ที่คุณต้องการ สาวๆ หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมต้องใช้น้ำ

น้ำตบช่วยในการเติมน้ำให้กับผิวหน้าได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยคืนความกระจ่างใสให้กับผิวที่เหนื่อยล้าได้อีกด้วย ~ น้ำตบมีสรรพคุณมากมายแต่เราจะยกให้เพื่อน วันนี้เป็นวันตบน้ำที่เน้นการตบน้ำโดยเฉพาะที่ทำให้หน้าขาวใส ตบให้เข้ากันให้ผิวเปล่งประกายจนแสบตา

น้ำตบแบบไหน เหมาะกับผิวแบบไหน

ผิวแห้ง : อาจเลือกใช้น้ำตบที่มีเนื้อข้นขึ้นมา หรือน้ำตบที่มีส่วนผสมของไฮยาลูลอนเพื่อช่วยเติมน้ำให้ผิวเยอะกว่าน้ำตบที่มีความเหลวธรรมดา

ผิวมัน : ควรเลือกใช้น้ำตบที่มีความเหลว หลีกเลี่ยงความหนักผิวเพราะจะยิ่งไปทำให้หน้าเพิ่มความมันยิ่งกว่าเดิม หรือมองหาน้ำตบที่ช่วยดูแลเรื่องรูขุมขน แต่ก็ยังต้องให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดีด้วยนะคะ ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นคนผิวมันขาดน้ำได้

ผิวผสม : ควรเลือกใช้น้ำตบที่มีเหลวและข้นแบบกลาง ๆ เพื่อที่จะได้ไปบำรุงพื้นที่บริเวณที่แห้ง และพื้นที่ที่มีความมัน ให้ผิวได้ปรับสมดุลเท่ากัน

น้ำตบ

วิธีใช้น้ำตบหน้าขาวใส ในแบบต่าง ๆ 

วิธีใช้น้ำตบมีหลายขั้นตอนให้เราได้เลือก เพื่อน ๆ สามารถเลือกวิธีที่ตัวเองถนัด หรือทำสลับกันไปก็ได้นะค้า

ตบด้วยมือ : ขั้นตอนพื้นฐานที่ง่ายที่สุดโดยหยดน้ำตบลงบนฝามือ จากนั้นวอร์มบนมือและค่อย ๆ ตบน้ำตบลงบนใบหน้าเบา ๆ บริเวณหน้าแก้ม หน้าผาก และคาง

ทาบนสำลีแล้วเช็ด : วิธีนี้ก็จะมีเพื่อน ๆ บางท่านรู้สึกว่าเอ๊ะ ชั้นไม่ชอบใช้มือเลย ก็จะมาใช้น้ำตบกับสำลีค่ะ โดยหยดน้ำตบลงบนสำลี และเช็ดให้ทั่วใบหน้า เท่านี้ก็เป็นอันจบขั้นตอนน้ำตบ

ทาบนสำลีแล้วมาสก์ : สายใช้ทุกหยดให้คุ้มค่าก็สามารถหยดน้ำตบลงบนสำลีแล้วมาสก์ทิ้งไว้บนหน้าได้เลยย แนะนำให้ใช้สำลีสำหรับ Toner นะค้า เนื้อสำลีจะได้ไม่กินน้ำตบจนหมด คุ้มค่าทุกหยดไปเลย

หยดใส่แผ่นมาสก์ : เดี๋ยวนี้จะมีแผ่นมาสก์อัดเม็ดให้ได้ใช้ สาว ๆ อาจจะใช้วิธีนี้ในการกู้หน้าขาวใสได้แบบเต็มที่ไปเลยค่า

ใส่ขวดฉีดสเปรย์ : เป็นสเต็ปท์ที่นำมาทนแทนการฉีดน้ำแร่ไป โดยนำน้ำตบฉีดแล้วทิ้งไว้บนหน้าให้แห้ง ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีบำรุงที่ง้ายง่าย

น้ำตบ

• BSC Expert White Spotless Micro Essence

ไวท์เทนนิ่งบำรุงผิวหน้าอันดับ 1 ในตอนนี้ ต้อง BSC Expert White Spotless Micro Essence ให้ฉันบอกคุณว่าขวดน้ำบนใบหน้า BSC นี้น่าทึ่งมาก บรรจุภัณฑ์เรียบง่ายและหรูหรา แถมเป็นน้ำตบในขวดปั๊มสะดวกต่อการใช้งานอีกด้วย ตั้งแต่ใช้น้ำประปา BSC นี้ บอกลาปัญหาน้ำประปาเทแล้วหกตลอดกาล!

ความพิเศษที่ไม่อาจเอ่ยถึงของ BSC Facial Clear Water คือ HydroWHITE Technology+ เทคโนโลยีพิเศษที่ช่วยฟื้นฟูผิวอย่างล้ำลึกและแก้ปัญหาผิวหมองคล้ำได้โดยตรง ทั้งลดจุดด่างดำ เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเนียนนุ่ม เท่านั้นยังไม่พอ BSC Whitening Facial Water นี้ยังมี Clover-Poryl ที่ช่วยให้ผิวเนียนละเอียด แถมยังกระชับรูขุมขนอีกด้วย! ส่วนเนื้อสัมผัสของน้ำตบ BSC Clear Facial Slap Water ตัวนี้ไม่เหมือนตัวไหนเลยเพราะมีเนื้อไมโครอิมัลชั่นเข้มข้นกว่าน้ำตบทั่วไป แต่เกลี่ยบนผิวและเกลี่ยได้ดีมาก มีความบางเบา มีกลิ่นหอมอ่อนๆ และซึมซาบเร็ว หลังใช้จะรู้สึกสบายผิวมาก ใครอยากผิวสวยโกลว์โดยไม่ต้องกรองต้องดูน้ำ BSC นี้

ราคา : 100 ml / 1,250 บาท

น้ำตบ

• Eucerin Spotless Brightening Boosting Essence

Clear Facial Water 2024 บูสต์ผิวใสจาก Eucerin พร้อมรีวิวจากทุกแพลตฟอร์มและข่าวลือจากผู้ใช้จริงเคลมว่าเป็นน้ำบำรุงผิวหน้าที่ดีที่สุดเพราะมีเทคโนโลยี Boosting 3 ใน 1 เดียว ที่ผสมแพนทีนอลช่วยขัดผิวหมองคล้ำ เพิ่มคุณประโยชน์ให้ผิวแข็งแรง มีวิตามินซีช่วยลดจุดด่างดำและผิวหมองคล้ำ เป็นสารสกัดที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส และช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดจุดด่างดำใหม่ นอกจากนี้ยังมีไฮยาลูรอนและกลีเซอรีนเพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ปรับปรุงผิวให้อวบอิ่ม ดูสุขภาพดี ด้วย 3 in 1 โดย 98% ยืนยันว่าผิวกระจ่างใสขึ้นใน 2 สัปดาห์

แน่นอนว่าน้ำผิวหน้าใสอย่างน้ำ Eucerin Boosting Essence นี้ขึ้นชื่อเรื่องความอ่อนโยน สำหรับคนผิวแพ้ง่ายก็อยากหาน้ำดีๆ ที่ช่วยเสริมผิวใส อวบอิ่ม ทาได้ทั้งเช้าและก่อนนอน และไม่รบกวนผิว บอกเลยว่านี่คือตัวที่ให้กำลังใจมากที่สุด! เพราะมีความบางเบาจึงบำรุงผิวได้ดี อีกทั้งยังได้รับการพัฒนาให้ปรับให้เข้ากับสภาพผิวของชาวเอเชียอีกด้วย ถ้าพูดแบบนี้แล้วสนใจ เพียงคลิกที่นี่เพื่อสั่งซื้อ

ราคา : 100 ml / 1,350 บาท

น้ำตบ

• Khaokho Talaypu Multi Rice Facial Essence

น้ำตบหน้าขาวเหมือนน้ำตบเขาค้อ เป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวที่ได้แรงบันดาลใจจาก “RC Rice Water” (Rejuvenating Concoction) ผสมกับสารสกัดจากธรรมชาติที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและผิวหนังอย่างมาก โดยเฉพาะเพื่อความกระจ่างใส ทำให้ผิวของคุณสดชื่น ในน้ำข้าวขวดนี้มีสารสกัดจากข้าวและธัญพืชมากกว่า 9 ชนิด ได้แก่ ข้าวสาลี ข้าวบาร์เลย์ ข้าวโอ๊ต ข้าวฟ่าง และดอกบัว โอ้~ มีเพียงส่วนผสมเท่านั้นที่บอกถึงกลิ่นหอมหวานและอ่อนโยนซึ่งคุ้มค่าที่จะลองอย่างแน่นอน และใช่ แต่มันยังไม่จบ

ขวดน้ำเขาค้อนี้ยังประกอบด้วยวิตามิน B1, B3, B5, B6, C และ E ที่ได้จากข้าวและธัญพืช ช่วยให้ผิวนุ่ม คงความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนาน หากคุณไม่ได้ใช้เป็นเวลาหลายวัน ใบหน้าของคุณจะยังคงนุ่มและอ่อนนุ่ม แน่นอนว่ามีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัย สาวทำงานต้องถูกใจสิ่งนี้! พร้อมทั้งช่วยให้ใบหน้าของคุณกระจ่างใสตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ ขวดเดียวตอบโจทย์ทั้งความชุ่มชื้น ความกระจ่างใส และคืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิว ฉันจำเป็นต้องได้รับขวด

ราคา : 200 ml / 290 บาท
น้ำตบ

• Za True White EX Essence Lotion N

ZA เป็นน้ำกึ่งสาระสำคัญบางเบาที่ได้รับชื่อเสียงว่าเป็นน้ำสำหรับผิวหน้าที่ขาวกระจ่างใส ผิวกระจ่างใส เปล่งประกาย ด้วยส่วนผสมไวท์เทนนิ่ง 4MSK ช่วยยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานินจากภายใน ช่วยลดจุดด่างดำและทำให้สีผิวสม่ำเสมอยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะอีกด้วย พร้อมให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวได้ยาวนาน แต่น้ำนี้มีส่วนผสมที่มีกลิ่นหอม ใครกลัวภูมิแพ้แนะนำให้ทดสอบที่ข้อก่อน

ราคา : 150 ml / 420 บาท

น้ำตบ

• SKII Facial Treatment Essence

SK-II Whitening Facial Water ในตำนานและโด่งดัง วอเตอร์วอเตอร์ของป้าเจี๊ยบที่มีพลังของส่วนผสมเพื่อความกระจ่างใส และ Pitera™ ส่วนผสมออร์แกนิกจากธรรมชาติที่อุดมไปด้วยอนุภาคอาหารผิวกว่า 50 ชนิด!! ช่วยปรับสภาพผิวให้ทำงานได้อย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมมอบผิวชุ่มชื้น ดูสุขภาพดี กระจ่างใสยิ่งขึ้น

ราคา : 75 ml / 2,800 บาท

ขอขอบคุณบทความจาก : cosmenet